Khám Phá Đặc Trưng Của Top 10 Gà Siêu Mỹ Tại Sảnh Đá Gà J88

AVT GÀ SIÊU MỸ

Gà siêu mỹ hay gà đá Mỹ chắc chắn sẽ là cái tên không còn xa lạ đối với các tín đồ đam mê đá gà. Bởi đây chính là dòng gà chọi đầy uy dũng, thiện chiến và rất phổ thông trong các sới gà, nhất là với loại hình đá gà cựa sắt kịch tính. Để nắm bắt được đầy đủ thông tin về chủng loại chiến kê này, hãy cùng J88 khám phá thông tin chi tiết dưới đây.

Khái quát đôi nét về gà siêu Mỹ

Trên thực tế dòng gà siêu Mỹ là một chủng loại gà chọi bắt nguồn từ nước Mỹ (Hoa Kỳ), nhưng lại là hậu duệ của giống loài gà chiến Anh Cổ. Có thể hiểu một cách đơn giản hơn thì đây không phải là một giống gà thuần Mỹ. Mà chúng là một sản phẩm của sự lai tạo giữa gà châu Á và gà châu Âu. Tuy nhiên, bên cạnh những giống gà đá Mỹ siêu nổi tiếng như: Hatch, Asil, Kelso,… thì còn có rất nhiều giống gà lai khác nhau.

Trong lĩnh vực đá gà hiện nay thì gà siêu Mỹ đang được các kê sư săn đón bởi ngoại hình và kỹ năng thi đấu vô cùng chất lượng. Cụ thể là chúng sở hữu vẻ ngoài bắt mắt rất uyển chuyển đồng thời rất lỳ đòn, hiếu chiến và nhanh nhẹn. Vì vậy đây là ứng cử viên sáng giá cho những trận đá gà cựa sắt gay cấn và kịch tính tại nhà cái J88.

Khái quát đôi nét về gà siêu Mỹ
Khái quát đôi nét về gà siêu Mỹ

Nắm bắt các đặc điểm của giống gà siêu Mỹ

Đối với những người chơi yêu thích bộ môn này thì gà siêu Mỹ là một chủng loại chiến kê vô cùng quen thuộc. Còn nếu bạn là người mới cũng có có thể dễ dàng nhận biết giống gà này trong các trận đá gà đỉnh cao tại J88 qua các đặc điểm như sau:

Ngoại hình gà đá Mỹ rất lực lưỡng và hùng dũng

Yếu tố dễ dàng nhận biết giống gà siêu Mỹ chính là nhờ vào vóc dáng to lớn, lực lưỡng nổi bật hơn hẳn. Bên cạnh đó chúng còn sở hữu một bộ lông rậm rạp và dài bao trùm qua cả hông và đuôi. Đây được xem là những lợi thế cực kỳ hữu ích khi giao chiến với những chủng loài gà khác. Đặc biệt là phổi của giống gà này khá nhỏ và được ẩn giấu dưới bộ lông dày, sẽ giúp bảo vệ tránh bị cựa đâm vào khi giao chiến. Vì vậy, giống gà này thường được sử dụng trong thi đấu gà cựa sắt.

Gà siêu Mỹ có tính cách lì đòn và thiện chiến

Cùng với đặc điểm ngoại hình với lớp “áo giáp” lông dày đã giúp cho giống gà này ngăn chặn các thương tốn từ phía đối thủ. Vì vậy nên gà đá Mỹ được nhận xét là rất lì đòn. Bên cạnh đó chúng còn vô cùng hiếu chiến khi thi đấu. Chính vì vậy, trong các cuộc đối đầu, giống gà này sẽ không bao giờ bỏ cuộc mà sẵn sàng đối kháng cho đến khi không còn hơi thở. Đây là điều khiến nhiều kê sư e ngại khi gà chiến của mình phải đối đầu với giống gà này.

Gà siêu Mỹ thi đấu rất lì đòn và thiện chiến
Gà siêu Mỹ thi đấu rất lì đòn và thiện chiến

Gà chọi Mỹ đặc trưng thi đấu sung sức và ra đòn nhanh

Dù sở hữu một vóc dáng vạm vỡ và to lớn nhưng các giống gà đá Mỹ lại có tốc độ ra đòn cực kỳ nhanh chóng và chính xác. Hơn nữa chúng còn được biết đến với sức mạnh rất lớn và đưa ra những đòn đá khủng khiếp, gây sát thương lớn cho đối thủ. Tuy nhiên, giống này lại có một nhược điểm khi thi đấu là chúng không biết né đòn, dù tốc độ của chúng rất nhanh. Nhưng điều này cũng không gây ảnh hưởng quá lớn đến sự kịch tính trong thi đấu.

Xem thêm: Đá gà Thái Lan siêu HOT tại Đông Nam Á

Một số giống gà siêu Mỹ phổ biến hiện nay

Trên thực tế, gà đá Mỹ chính là tên gọi chung của nhiều chủng loại gà khác nhau. Trong đó những tên tuổi gà chọi Mỹ nổi tiếng tại sảnh đá gà J88 phải kể đến những giống siêu chất lượng như sau:

Dòng gà McLean Hatch

Đây được xem là dòng gà chọi Mỹ được đánh giá cao nhất hiện nay khi sở hữu ngoại hình vô cùng đẹp mắt và thiện chiến. Theo đó, dòng gà này vừa có thể làm gà cảnh lại vừa có thể trở thành gà chiến rất dũng mãnh. Đặc biệt, trong những trận đá gà tại J88, giống gà này mang đến những cú ra đòn nhanh, chuẩn và rất linh hoạt.

Dòng gà siêu Mỹ McLean Hatch
Dòng gà siêu Mỹ McLean Hatch

Giống gà đá gà Mỹ Kelso

Kelso cũng là một cái tên rất nổi tiếng trong giới gà chọi Mỹ bởi lối đá linh hoạt và mạnh mẽ. Giống gà này có ngoại hình cũng rất bắt mắt và có thể dễ dàng phân biệt. Hơn hết, chúng được nhận xét là loài chiến kê rất tinh ranh nên trong thi đấu sẽ mang đến những cuộc tranh tài rất mãn nhãn.

Dòng gà siêu Mỹ Sweater

Là thế hệ sau của Hatch và Kelso, giống gà Sweater sở hữu đầy đủ những đặc tính vượt trội của 2 dòng gà trên nên rất được các kê sư săn lùng. Dù sở hữu thân hình to lớn thô kệch nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng thi đấu của chúng. Thay vào đó, đây chính là ưu thế giúp chúng có thể tung cước ra đòn mạnh mẽ và uy lực.

Giống gà chọi Butcher

Đây là giống gà được lai tạo với giống gà chọi Tây Ban Nha Speeder và Grove White Hackle nên cũng sở hữu nhiều gen trội. Chúng được các kê sư chuyên nghiệp đánh giá cao với khả năng thi đấu mạnh mẽ, ra đòn khôn ngoan và sử dụng cựa linh hoạt. Vì vậy trong các trận đá gà cựa sắt, giống kê chiến này thường chiếm ưu thế hơn cả.

Dòng gà chiến Mỹ Butcher
Dòng gà chiến Mỹ Butcher

Gà đá Mỹ Roundhead

Không chỉ được nhận xét là sở hữu vẻ ngoài nổi bật, có tính thẩm mỹ cao mà sức chiến đấu của dòng Roundhead cũng “không phải dạng vừa”. Chúng nổi tiếng với những cú dậm nhảy bay cao và tung cước mạnh mẽ, nhanh chuẩn khiến đối thủ khiếp sợ. Hơn hết việc sở hữu thân hình cao to cũng là lợi thế của giống gà này.

Giống gà siêu Mỹ Bobby Boles Asil

Đây là thế hệ sau của sự lai tạo giữa gà Jap và gà Asil nên dù là gà Mỹ nhưng chúng khá giống gà chọi nước ta với vóc dáng to lớn và đầu trọc. Chúng được yêu thích với những đòn tấn công rất nhanh và dũng mãnh, đồng thời khả năng chịu đòn cực tốt. Tuy nhiên, giống này này lại thường thi đấu trong đá gà đòn hơn là đá gà cựa sắt.

Dòng gà Mỹ nhập Albany

Đây là một giống gà có ngoại hình khá là giống với Sweater nên nếu không phải là người chuyên nghiệp thì rất khó để nhận biết. Ưu điểm nổi bật của giống gà này chính là khả năng thi đấu vô cùng khôn khéo và linh động. Do đó, chúng hiện cũng rất phổ biến trong các sới gà châu Á.

Gà chọi Mỹ Albany
Gà chọi Mỹ Albany

Giống gà đá Mỹ Mug

Dòng gà này rất dễ nhận biết bởi màu lông đỏ đen nổi bật cùng chiều cao đáng nể. Đây là một giống gà chọi khá nổi tiếng tại Mỹ và Mexico nhưng lại ít phổ biến tại các trường gà châu Á. Bởi chúng có tiết tấu thi đấu khá chậm nên nếu gặp đối thủ là gà Cao Lãnh hay Trương Tam Phong thì tỷ lệ thua là rất cao,

Chủng loại gà siêu Mỹ Leiper

Giống gà chọi này được nhận xét là có tiết tấu thi đấu khá chậm giống với gà Mugs nhưng khi vào trận lại cho thấy sự nhanh nhạy siêu chất. Đặc trưng trong lối đá của gà Leiper là thường tấn công vào đầu và mặt của đối thủ. Vì vậy khi sử dụng trong đá gà cựa sắt, khả năng “miểu sát” đối thủ là rất cao.

Giống gà đá Mỹ Leiper
Giống gà đá Mỹ Leiper

Giống gà tre Mỹ

Thực ra trong dòng gà siêu Mỹ không chỉ bao gồm gà chọi mà còn được tính cả gà tre. Giống gà này sở hữu nhiều khác biệt với gà tre thông thường và thậm chí là còn được lai tạo để mang đến những ưu thế nổi bật. Theo đó, gà tre Mỹ được nhận xét và có khả năng ra đòn nhanh và đem đến rất nhiều trận đấu mãn nhãn.

Kết luận

Trong nội dung bài viết trên đây, J88 đã cùng mọi người tìm hiểu chi tiết và dòng gà siêu Mỹ rất nổi tiếng trong lĩnh vực đá gà cựa sắt hiện nay. Cùng với ngoại hình bắt mắt, ý chí mạnh mẽ và bản lĩnh thi đấu rất tốt thì những chiến kê này chắc chắn sẽ giúp mang đến những cuộc tranh tài nảy lửa đỉnh cao.

Để lại một bình luận